เทคนิคการนำเสนอ
จะประสบความสำเร็จได้ก็ต่อเมื่อผู้ฟังเกิดการยอมรับและพึงพอใจ จึงต้องใช้วิธีการสร้างสรรค์งานโฆษณา "เป็นกระบวนการสื่อสารข้อมูลให้เกิดผลต่อจิตใจ" ความเชื่อและทัศนคติของผู้บริโภค การสร้างสรรค์งานโฆษณา Advertising Creating "เพื่อให้ข่าวสารหรือโน้มน้าวใจให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความอยากได้และทดลองใช้สินค้าทีโฆษณา" หรือเป็นการส่งข้อมุล แนวความคิด ไปยังผู้รับสารด้วยรูปแบบที่ไม่ธรรมดา บางครั้งเป็นการบอกข่าวสารโดยทางอ้อม โดยผู้รับสารต้องไปตีความอีกขั้นหนึ่ง
"โฆษณาที่ดีต้องเข้าใจว่าสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการซื้อไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ Product แต่เป็นคุณประโยชน์ของProduct B... "
หลักสำคัญ ความตรงประเด็น เอกลักษณ์ ผลกระทบที่ดี ความเข้าใจง่าย น่าเชื่อถือ เหตุผลและอารมณ์ โดยอาศัยลีลา Tone ความพร้อมของอารมณ์ Mode สิ่งจูงใจ
วัตถุประสงค์
1. การวางกลยุทธ์ในการสร้างสรรค์
2. การนำเสนอความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในโฆษณา
3. การสร้างสรรค์ผลงานให้โดดเด่น มีประสิทธิภาพเสมอภาค
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
แบบสรุปย่อทางการออกแบบ (Advertising Creating)
1. ชื่อเรื่อง (Title)

KMA Cosmetics Clear White Powder Cake
2. ข้อมูลเบื้องต้น (Background)
เคลียร์ ไวท์ พาวเดอร์ เค้กขาวบริสุทธิ์สะดุดใจ ด้วยแป้งผสมรองพื้นเนื้อเนียนละเอียดบางเบา ปกปิดริ้วรอยและความหมองคล้ำได้แนบเนียนควบคุมความมันและคงความชุ่มชื่น เผยความกระจ่างใสพร้อมปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยค่า SPF 25/PA++
วิธีการใช้ ใช้พัฟแตะเนื่อแป้งแล้วตบเบาๆ ให้ท่วใบหน้าและลำคอ เกลี่ยให้ทั่วจนเนื้อแป้งเข้ากับผิว
ราคา 290.- บาท
ความเป็นมา
ด้วยประสบการณ์ด้านความงามกว่า 20 ปีทำให้บริษัท โอซีซี จำกัด(มหาชน) มีความมุ่งมั่น และความพร้อมอย่างยิ่งที่จะสร้างสรรค์เครื่องสำอางที่มีรูปลักษณ์ทันสมัย และเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคซึ่งเป็นกลุ่มหนุ่มสาวอายุระหว่าง 18-35 ปี ผู้พร้อมที่จะเปลี่ยนตัวเองให้สดใสอย่างมีสไตล์ตลอดเวลา ด้วยเหตุผลดังกล่าวเครื่องสำอาง KMA จึงเปิดตัวขึ้น และ เริ่มต้นเป็นที่รู้จักจากการที่เมคอัพอาร์ตทิสต์ได้นำผลิตภัณฑ์ไปใช้แต่งหน้าให้กับเหล่าศิลปิน, นางแบบ และนักแสดงในวงการบันเทิง ด้วยคุณภาพของสินค้าที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้เหมาะสมกับสภาพผิวของหนุ่มสาวชาวเอเซีย กับสีสันของ Make up ที่ปรับเปลี่ยนไปตามกระแสแฟชั่น ทำให้สินค้าภายใต้แบรนด์ KMA เติบโตขึ้นอย่างแข็งแรง และเป็นที่ยอมรับอย่างรวดเร็วทั้งในกลุ่มของเมคอัพอาร์ตทิสต์, ศิลปิน, นักแสดง รวมทั้งผู้บริโภคกลุ่ม เป้าหมาย และจากกระแสตอบรับดังกล่าวได้ผลักดันให้ KMA สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ออกสู่ท้องตลาดอย่างต่อเนื่อง สินค้าทุกคอลเลคชั่นของ KMA ได้สร้างสีสัน และความสนุกสนานในการเติมแต่ง ภายใต้คอนเซ็ป 'Sense of Happiness'ผิวที่สวยที่สุด คือผิวที่ฉายไปด้วยประกายแห่งความสุข
ปัจจุบัน KMA มีสินค้ารวมทั้งหมดกว่า 100 รายการ ทั้งที่ผลิตขึ้นในประเทศไทย และนำเข้าจากทั่วทุกมุมโลก โดยแบ่งสินค้าออกเป็น 3 กลุ่ม คือ Skin Care , Make up และ Accessory ที่มีความล้ำสมัย โดยสินค้าทั้งหมดวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และ Cosmetics shop ทั่วประเทศ
SWOT
S = Strength รูปลักษณ์ของสินค้าที่แปลกใหม่ เผยความงามจากเทพนิยาย ผสานไอเดียและสีสัน ใหม่
ด้วย 3D Effect
W = Weakness ตัวแพ็คเก็จ ทำด้วยกระดาษแข็งดูไม่แข็งแรง บอบบาง
O = Opportunity ตอบสนองความต้องการ ชีวิตที่เต็มไปด้วยความสดใสของสาววัยรุ่น
T = Threat ด้วยราคาของสินค้าที่มีราคาค่อยข้างสูง ทำให้ลดโอกาสในการซื้อ หันไปเล็งถึงความ
จำเป็นก่อน ความต้องการ
3. วัตถุประสงค์ (Objective)
- เพื่อตอบสนองหรือเอาใจวัยรุ่น ด้วยรูปโฉมใหม่
- เพื่อให้ทั้งคุณและคนรอบข้างเกิดความ พึงพอใจในความงามอย่างสูงสุด
- เพื่อต้องการเป็นผู้นำด้านดูแลความงามอย่างมืออาชีพ
4. กลุ่มเป้าหมายหลัก (Main Target)
หนุ่มสาวอายุระหว่าง 18-35 ปี
3. วัตถุประสงค์ (Objective)
- เพื่อตอบสนองหรือเอาใจวัยรุ่น ด้วยรูปโฉมใหม่
- เพื่อให้ทั้งคุณและคนรอบข้างเกิดความ พึงพอใจในความงามอย่างสูงสุด
- เพื่อต้องการเป็นผู้นำด้านดูแลความงามอย่างมืออาชีพ
4. กลุ่มเป้าหมายหลัก (Main Target)
หนุ่มสาวอายุระหว่าง 18-35 ปี
5. Concept
มนต์สะกดแห่งความงาม
6. Support
เมื่อคุณใช้แป้ง เคลียร์ ไวท์ พาวเดอร์ เค้ก จะมอบความงามสวยน่ารักหรือมีเสน่ห์เย้ายวน เพื่อให้ทั้งคุณและคนรอบข้างเกิดความพึงพอใจในความงามสูงสุด ด้วยประสิทธิภาพของ แป้ง เคลียร์ ไวท์ พาวเดอร์ เค้ก แป้งที่ผสมรองพื้นเนื้อเนียนละเอียด ช่วยปกปิดริ้วรอยความหมองคล้ำ ได้แนบเนียน พร้อมทั้งยังช่วยควบคุมความมัน และคงความชุ่มชื่น ยังป้องกันแดดด้วยค่า SPF 25 / PA++ พร้อมเผยความกระจ่างใส ผิวหน้าขาวบริสุทธิ์ สะดุดตา สะดุดใจ
7. Mood & Tone/ Personality
- Beautiful

- Loveliness
- Mythology

8. Desired response
- กลุ่มเป้าหมาย เกิดความประทับใจ ในรูปโฉมใหม่ ของผลิตภัณฑ์ ที่ดูน่ารัก โดนใจวัยทีน
- กลุ่มเป้าหมาย เกิดความพึงพอใจในประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ ทำให้ คุณและคนรอบข้างเกิด ความพึงพอใจ กับสินค้า
- กลุ่มเป้าหมาย เกิดความไว้วางใจใน แบรนด์ และ ผลิตภัณฑ์ ให้เป็นผู้นำด้านความงาม อย่างมืออาชีพ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น